เกิดอะไรขึ้น? สรุปสั้น ๆ ของทศวรรษที่ผ่านมา

หากคุณกำลังอ่านข้อความนี้ แสดงว่าคุณมีความสนใจในอนาคตของอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ ข้อความนี้เขียนขึ้นเพื่อบันทึกประสบการณ์และความคิดของฉันเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง และหวังว่าจะกระตุ้นการอภิปรายอย่างจริงจังในการหาทางออกสำหรับแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุดของเรา อาชีพทั้งหมดของฉันอยู่ในอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ ตั้งแต่งานเอเจนซี่แรกที่ทำงานในสมุดหน้าเหลืองจนถึงบทบาทล่าสุดในฐานะ Associate Media Director ที่จัดการงบประมาณสำหรับผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์รายใหญ่ ฉันไม่เคยทำงานให้กับหนังสือพิมพ์และไม่เคยทำงานให้กับผู้ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ อย่างไรก็ตาม เป็นเวลากว่าแปดปีที่ฉันได้ซื้อสื่อหนังสือพิมพ์มากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่หนังสือพิมพ์รายวันรายใหญ่ที่สุดไปจนถึงรายสัปดาห์ในตลาดขนาดเล็ก ฉันถูกจับได้ระหว่างข้อแก้ตัวของยอดขายที่ลดลงจากผู้จัดพิมพ์และความไม่พอใจจากผู้โฆษณาเกี่ยวกับสื่อที่ครั้งหนึ่งเคยมีความเสถียรซึ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังสับสนวุ่นวาย

ฉันเห็นหนังสือพิมพ์ไม่ทันตั้งตัวกับการเติบโตของการบริโภคข่าวออนไลน์แบบไวรัลและการที่พวกเขาไม่สามารถใช้ประโยชน์จากปรากฏการณ์นี้ได้ ฉันอยู่ในการเจรจาสัญญาหลายล้านดอลลาร์ที่โหดร้ายซึ่งไม่ค่อยจบลงด้วยดีสำหรับหนังสือพิมพ์

แม้ว่างานของฉันคือการรักษาราคาให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขณะที่ผู้ลงโฆษณากำลังลดงบประมาณการพิมพ์ลง ฉันรู้ว่าการตัดราคาและการเจรจาที่รุนแรงกำลังฆ่าอุตสาหกรรมที่ให้งานกับฉัน ฉันได้รับคำสั่งให้เจรจาข้อตกลงที่ฉันรู้สึกว่าได้ประโยชน์อย่างแท้จริงทั้งจากผู้ลงโฆษณาและผู้เผยแพร่ ฉันเคยได้ยินแนวคิดใหม่ๆ ของผู้เผยแพร่ทุกราย ตั้งแต่การเปลี่ยนเลย์เอาต์การออกแบบสิ่งพิมพ์ไปจนถึงการเช่าอุปกรณ์ e-reader เพื่อขายเนื้อหา และฉันยังไม่เคยได้ยินผู้เปลี่ยนเกมเลย

แม้ว่าฉันจะถือว่ายังเด็กในวงการหนังสือพิมพ์ แต่ฉันก็มีนิสัยรักการอ่านแบบดั้งเดิม ฉันเป็นแฟนตัวยงของนิยายและอ่านเท่าที่มีเวลา Kindle และ e-reader อื่น ๆ เป็นอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมที่มีรูปแบบการกระจายที่ยอดเยี่ยม แต่ฉันยังไม่มี ฉันชอบความรู้สึกเหมือนมีหนังสืออยู่ในมือ และสนุกกับการเก็บหนังสือฉบับสมบูรณ์อีกเล่มไว้ในคอลเลกชั่น ในที่สุดฉันจะซื้อ Kindle หรือไม่ อาจจะ. แต่ฉันจะทนให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนิตยสารมอบประสบการณ์ที่ไม่สามารถทำซ้ำได้บนเว็บไซต์ ฉันอ่านนิตยสารเพียงไม่กี่ฉบับที่ตรงกับความสนใจสูงสุดของฉัน กีฬา วิทยาศาสตร์ และเหตุการณ์ปัจจุบัน

เว็บไซต์ไม่สามารถให้ความรู้สึกที่สมบูรณ์ได้จากการพลิกจากปกหนึ่งไปยังอีกปกหนึ่ง และฉันชอบดูโฆษณาสิ่งพิมพ์ในนิตยสารจริงๆ (แต่ฉันเป็นพวกชอบโฆษณา) เมื่อพูดถึงข่าวประจำวัน ฉันเชื่อเพียงแหล่งเดียวเท่านั้น…หนังสือพิมพ์ แต่ฉันไม่ได้อ่านพวกเขาในการพิมพ์ ฉันชอบเสพข่าวสารจากกระดานสนทนาและอ่านพาดหัวข่าวจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ทั่วประเทศ ถ้าฉันต้องการพูดคุยเกี่ยวกับการแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐในรัฐอิลลินอยส์ ฉันต้องการอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้จากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ไม่ใช่จากรายการข่าวทางเคเบิล และไม่ใช่จากบล็อกเกอร์ออนไลน์ แต่วิธีเดียวที่จะอ่านแหล่งเนื้อหาที่มีค่านี้ได้อย่างสะดวกคือจากเว็บไซต์ของพวกเขา…ฟรี ฉันเป็นเป้าหมายหลักสำหรับหนังสือพิมพ์ และพวกเขากำลังลำบากในการใช้ประโยชน์จากการเรียกเก็บเงินจากฉันสำหรับเนื้อหาของพวกเขา และสูญเสียความสามารถในการดึงดูดผู้อ่านของฉันสำหรับโฆษณาของพวกเขา

มีรูปแบบธุรกิจที่มีคำตอบหรือไม่? ใช่. ฉันรู้ไหมว่ามันคืออะไร? ฉันอาจจะ. และต้นฉบับนี้จะอธิบายว่าประสบการณ์ แนวคิดเกี่ยวกับนวัตกรรม และความหลงใหลในข่าวสารที่น่าเชื่อถือและเชื่อถือได้ของฉันได้ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของฉันในการหาทางออกอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องกันว่าสาเหตุพื้นฐานของการดิ้นร ข่าวการเมืองที่กำลังมาแรง นของอุตสาหกรรมในปัจจุบันค่อนข้างมาก ดังนั้นฉันจะเก็บประสบการณ์ของฉันไว้ในภาพรวมสั้นๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้ยินการเปรียบเทียบที่ยอดเยี่ยมสำหรับอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์จากเพื่อนสนิทของฉันคนหนึ่งซึ่งทำงานหนังสือพิมพ์มาเกือบ 30 ปี เขาเปรียบเทียบบริษัทสำนักพิมพ์หนังสือพิมพ์กับเอนท์จากตัวละครที่เหมือนต้นไม้ของ J.R.R. Tolkien จากเรื่องลอร์ดออฟเดอะริงส์ของเขา พวกเขามีอายุมาก มีพลัง และทำจากไม้ (กระดาษ) และใช้เวลานานในการตัดสินใจ แต่เมื่อตัดสินใจแล้ว พวกเขาจะทำอย่างเต็มกำลัง และด้วยปรัชญานั้นมักจะส่งผลให้เกิดสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงและให้ผลตอบแทนสูง

เมื่อฉันเริ่มซื้อสื่อหนังสือพิมพ์เป็นครั้งแรก การโฆษณาบนเว็บไซต์ไม่ใช่ทางเลือกด้วยซ้ำ หนังสือพิมพ์ส่วนใหญ่ไม่กระตือรือร้นเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ แต่ในที่สุดพวกเขาก็เลิกทำไปเพราะความจำเป็น

ธุรกิจที่มีชื่อเสียงทุกแห่งมีเว็บไซต์เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ของตน น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์สำหรับหนังสือพิมพ์นั้นเป็นเนื้อหาที่พวกเขาใส่ไว้บนเว็บไซต์ของตน และผู้ที่ไม่เรียกเก็บเงินจากผู้บริโภคในการอ่าน (ซึ่งทั้งหมดยกเว้น Wall Street Journal) ในความเป็นจริงแล้วให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไปฟรี

พวกเขาไม่เชื่อ (หรืออยากจะเชื่อ) ว่าผู้คนจะชอบอ่านข่าวของพวกเขาบนอินเทอร์เน็ตมากกว่าฉบับพิมพ์ พวกเขาถูกต้อง … ถึงจุดหนึ่ง คนส่วนใหญ่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์และนิตยสารฉบับพิมพ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อเลือกแหล่งข้อมูลฟรีและสะดวกสำหรับเนื้อหาเดียวกัน ทางเลือกนั้นง่ายสำหรับผู้บริโภค โดยทั่วไปแล้วผู้อ่านข่าวมีสองประเภท เหล่านั้น